Lưu Ngay 5+ Địa Điểm Ăn Sáng Quy Nhơn Từ Người Địa Phương

Nhắc đến Quy Nhơn, một thị thành biển xinh đẹp với nhiều cảnh quan tuyệt đẹp mà tự nhiên đã tặng thưởng. Bên cạnh đó, ẩm thực địa phương xứ "Nẫu" luôn làm cho du khách say mê mỗi khi đến thăm Quy Nhơn. Để bắt đầu một ngày mới du lịch Quy Nhơn đầy năng lượng, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá các quán ăn sáng ngon nhất với hương vị mặn mòi tại Quy Nhơn nhé.

BÚN CHẢ CÁ QUY NHƠN

đô thị biển thì không thể thiếu những món ngon đặc trưng Quy Nhơn từ hải sản, trong đó có món Chả cá Quy Nhơn. Chả cá được kết hợp với vật liệu đơn giản, phổ biến như gạo, nhưng qua bàn tay tài hoa của người dân Quy Nhơn đã trở nên một món ăn quyến rũ, lừng danh và khó quên với khách du lịch.

Những tô bún chả cá Quy Nhơn khiến lòng thực khách gần xa mê đắm bởi hương vị ngọt và chất lượng của nước dùng được nấu từ xương cá, cùng với mùi thơm đặc trưng và hương vị đặm đà của biển cả quê hương tan trong miệng. Khi du lịch Quy Nhơn, một mực hãy thử món bún chả cá này vào bữa sáng nhé.

bún chả cá Quy Nhơn

Một tô bún chả cá Quy Nhơn thơm ngon đầy ụ (Ảnh: Sưu tầm)

Những địa chỉ bán bún chả cá ngon tại Quy Nhơn bạn nên thử:

  • Quán Bún Chả Cá Thu – 157 Nguyễn Huệ

  • Quán Bún Chả Cá Phượng Tèo – 211 Nguyễn Huệ

  • Quán bún chả cá 05 – 05 Phó Đức Chính, Quy Nhơn.

  • Quán bún chả cá Hạnh – 126 Trần Hưng Đạo, Quy Nhơn.

  • Quán bún chả cá 55 – 55A Trần Phú, Quy Nhơn.

BÚN TÔM, BÚN RẠM QUY NHƠN

Với tên gọi độc đáo của mình, Bún Rạm luôn gợi lên sự tò mò cho những du khách đến từ xa. Và không làm thất vọng những thực khách sành ăn, món bún tôm của quán Bún Rạm đã tạo lập được thương hiệu và chiếm được thiện cảm của người ăn. Đây là một trong những tuyển lựa sạch cho bữa sáng vì cung cấp đầy đủ chất và ngon miệng.

Gợi ý một đôi quán Bún Rạm ngon:

  • Quán Bún Rạm Mỹ Hạnh – 32 Ngô Gia Tự

  • Quán bún Thùy – 261 Tăng Bạt Hổ

Bún rạm, bún tôm

Bún rạm, bún tôm phải ăn kèm với một ít bánh đa mới đúng vị (Ảnh: Sưu tầm)

BÁNH HỎI CHÁO LÒNG

Một món ăn sáng chẳng thể thiếu ở Quy Nhơn chính là bánh hỏi cháo lòng, bạn nhất quyết không nên bỏ qua khi đến thăm thị thành này. Bánh hỏi không chỉ mang đậm hương vị của đất võ, mà còn được diễn tả qua vẻ mộc mạc, đơn giản. Món ăn này được làm từ bột gạo, rưa rứa như bún tươi, nhưng lại có sợi nhỏ xếp chồng lên nhau. Sau đó, thêm một tẹo dầu và lá hẹ để tạo thêm màu sắc và hương vị tuyệt.

Khi thưởng thức, bạn nên ăn kèm với miếng thịt hoặc lòng heo, sau đó chấm chút mắm ớt và thưởng thức cùng rau thơm để cảm nhận được hương vị đặc trưng của món ăn. Và lưu ý phải ăn kèm với phần cháo lòng sốt dẻo kèm theo, sẽ làm tăng hương vị của món ăn.

bánh hỏi cháo lòng

Một phần bánh hỏi cháo lòng đầy đủ (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý những quán bánh hỏi cháo lòng ngon: 

  • Quán Mẫn – 76A Trần Phú, TP. Quy Nhơn.

  • Quán đường Diên Hồng – 20 Diên Hồng, TP. Quy Nhơn.

Check in Tour Quy Nhơn với các địa điểm siêu hot >>> Xem thêm tại đây

BÁNH CANH QUY NHƠN

Để có một bữa sáng nhẹ nhàng tại Quy Nhơn, bạn nên tham khảo món ăn sau đây. Bánh canh gạo chắc hẳn ai cũng đã thử qua. Tuy nhiên, bạn đã thử bánh canh mì chưa? Món ăn này bao gồm sợi mì dai dai nóng sốt, thêm chút ớt cay cay và nước canh ngon vị từ hải sản. Đây sẽ là một bữa sáng no căng bụng đáng thử cho bạn.

Bánh canh tại Quy Nhơn

Bánh canh tại Quy Nhơn (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa chỉ bánh canh ngon tại Quy Nhơn:

  • Bánh canh Bà O (bánh canh + cuốn) – 384 Bạch Đằng, TP. Quy Nhơn.

  • Bánh canh Tôm Cô Ba Biên – 173 Phan Đình Phùng, TP. Quy Nhơn.

  • Bánh canh Cua O Huệ – 30 Trường Chinh, TP. Quy Nhơn

BÁNH XÈO TÔM NHẢY

Bạn đã từng thử món ăn sáng nổi danh của Quy Nhơn chưa? Bạn có biết sự dị biệt giữa bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn và các đô thị khác không? Nếu bạn đang đo đắn không biết nên thử món gì khi đi ăn sáng tại Quy Nhơn thì hãy ghi chú lại nhé!

Ở đây có món bánh xèo rất đặc trưng của Quy Nhơn, có sử dụng chảo chống dính để đúc thành những chiếc khuôn nhỏ, thêm topping tôm, mực tươi rói và thịt bò tẩm ướt đặm đà. Bánh xèo rất ngon với topping đầy đặn đổ ra đĩa nóng sốt thơm giòn giòn, ăn kèm với rau sống như rau mầm, xoài xanh bào sợi và dưa leo. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể chấm bánh với nước mắm tỏi ớt hoặc nước tương đậu béo béo sền sệt, đều rất ngon.

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy – đặc sản có 1 không 2 tại Quy Nhơn (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa điểm bánh xèo ngon:

  • Bánh xèo Gia Vỹ – 37-38-39 Nguyễn Tư – 19 Diên Hồng, TP. Quy Nhơn

  • Bánh xèo tôm nhảy ông Hùng – 24 Diên Hồng, TP. Quy Nhơn

  • Bánh xèo mực Trần Hưng Đạo – 10 Trần Hưng Đạo, TP. Quy Nhơn

BÁNH CĂN NƯỚC CÁ

Bánh căn là món ăn lạ tai mà ngon không cưỡng nổi ở Quy Nhơn. Bánh căn được đổ ra chén nóng sốt, ăn kèm với nước chấm cá tươi, nước me chua, giá, rau thơm. Món ăn này kết hợp vị béo của bột bánh, mặn ngọt của nước cá, và hương vị cay của ớt tạo nên một sự kết hợp lạ mà hợp nhau đến bất thần, khiến cho ai đã thử làm sao có thể quên được.

Bánh căn nước cá

Bánh căn nước cá – món ăn độc lạ Quy Nhơn (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa chỉ bánh căn nước cá ngon:

  • Hẻm – 65 Nguyễn Huệ, TP. Quy Nhơn

  • Bánh căn cá – 63 Nguyễn Huệ, TP. Quy Nhơn

  • Bánh căn Bà Già – 7 Ngô Quyền, TP. Quy Nhơn

Trên đây là 5+ gợi ý những địa điểm ăn sáng ngon, bổ, rẻ tại Quy Nhơn chắc chắn quý khách cần. Hy vọng bài viết này có thể giúp du khách có chuyến du lịch Quy Nhơn trót và thưởng thức được nhiều món ngon. Gọi ngay đến 1800 6700 để được tham vấn thêm về các tour du lịch trong nước với giá ưu đãi của Đất Việt Tour bạn nhé.

>>> Khám phá thêm về du lịch Quy Nhơn: