Tour du lịch Phan Thiết Khám Phá Đảo Phú Quý Và Những Điều Bạn Cần Biết

Tham quan Phan Thiết khám phá đảo Phú Quý là một nơi đến quyến rũ thu hút mọi du khách bởi ai cũng muốn đặt chân đến đây một lần. Được mệnh danh là thiên đường bờ biển đảo Maldives của Việt Nam. Vậy Đảo Phú Quý có gì đặc biệt mà được ưu ái cho cái tên đặc biệt đến thế? Hãy cùng Công ty Đất Việt Tour khám phá đảo ngọc xinh xinh này nhé.

dao-phu-quy

khách tham quan check in đảo Phú Quý. Ảnh: Sưu tầm

ĐẢO PHÚ QUÝ NẰM Ở ĐÂU?

Đảo Phú Quý còn được mọi người biết đến với tên gọi là Cù Lao Thu hay Cù Lao Khoai Xứ. Là một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận, cách TP Phan Thiết khoảng 120 km. Với khung cảnh hết sức hoang sơ, yên bình, Đảo Phú Quý thu hút được mọi khách tham quan trong và ngoài nước. khi đến đây chính là một khu du lịch có bờ biển đảo tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

KHÁM PHÁ ĐẢO PHÚ QUÝ MÙA NÀO ĐẸP?

Thời gian đẹp nhất để đi Đảo Phú Quý là vào mùa chuyển sang hè, khoảng từ tháng 6 đến tháng 8. tham quan Phan Thiết hè Phú Quý chính là thời điểm mùa khô ở trên Đảo, sóng nhẹ, biển trong xanh sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng và khám phá được nhiều điều hơn.

Tránh đi vào những tháng 9 đến tháng 12 vì thời điểm này thường xuyên có bão, biển động. Nhưng vì thời tiết thất thường nên khi tour du lịch Phan Thiết khám phá Đảo Phú Quý bạn nên xem thời tiết trước nhé.

dao-phu-quy-phan-thiet

Đảo Phú Quý. Ảnh: Sưu tầm.

>>> Xem thêm: kinh nghiệm khám phá đảo Phú Quý 2 ngày 1 đêm

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

TP Phan Thiết hiện nay chưa có đường bay, nếu bạn ở miền Nam thì có thể di chuyển bằng xe khách.

Nếu bạn ở các tỉnh miền Bắc thì có thể đi máy bay tới các sân bay gần TP Phan Thiết như sân bay Sài Gòn hoặc sân bay Nha Trang. Sau đó tiếp tục đi xe khách để đến đây thì sẽ tiết kiệm được thời gian hơn.

Cách di chuyển ra Đảo Phú Quý

Để đến được Đảo Phú Quý bạn chỉ có thể di chuyển bằng tàu. Bạn sẽ phải tới bến tàu thành phố Phan Thiết, sau đó bắt tàu ra Đảo.

Hiện nay, từ thành phố Phan Thiết ra tới Đảo có 4 tour tàu đi cho bạn lựa chọn và thời gian tới được đảo là khoảng 2,5 giờ.

Tàu cao tốc Phú Quý express

  • Giá vé: Từ 220.000 – 400.000/người

tau-di-phu-quy

Tàu cao tốc Phú Quý Express di chuyển ra đảo. Ảnh: Sưu tầm.

Tàu Superdong

  • Giá vé: Từ 250.000 – 350.000/người

Tàu Hưng Phát 26

  • Giá vé: Từ 250.000 – 350.000/người

Tàu cao tốc Phú Quý Island

  • Giá vé: Từ 250.000 – 350.000/người

Cách di chuyển trên Đảo Phú Quý

Để di chuyển trên đảo Phú Quý, bạn có thể đi xe taxi hoặc xe máy. Giá thuê xe máy trên đảo từ khoảng 100.000 – 150.000/ngày, tùy vào chất lượng của xe.

Bạn nên thuê ngay tại địa điểm ở của bạn vì nhà nghỉ nào ở đây cũng có dịch vụ cho thuê xe máy, rất dễ dàng và tiện lợi di chuyển.

CÁC ĐIỂM DU LỊCH BẠN NÊN ĐI TẠI ĐẢO PHÚ QUÝ

Đã đi chuyến tham quan Phan Thiết khám phá Đảo Phú Quý thì bạn không thể không đến các điểm dưới đây.

Bãi Nhỏ – Gành Hang

Bãi Nhỏ – Gành Hang là một sự kết hợp tuyệt vời giữa bãi biển và vách đá, tạo nên một khung cảnh nên thơ, hùng vĩ. Nước biển ở đây rất trong xanh, nhẹ dịu rất thích hợp để bạn thư giãn và lặn ngắm bờ biển. Nếu thích khám phá, trải nghiệm thì bạn nên leo lên trên ngọn của những vách đá để có thể ngắm trọn vẹn được sự xinh đẹp của nơi này.

phan-thiet-tu-tuc-7

khách du lịch sống ảo cực xịn xò tại Bãi Nhỏ – Gành Hang. Ảnh: Sưu tầm.

Cánh Đồng Quạt Gió

nằm tại phía Bắc của huyện đảo Phú Quý. Cánh đồng quạt gió tọa lạc giữa một đồi cỏ rộng mênh mông 400ha. Là điểm check in tour du lịch Phan Thiết của đông đảo giới trẻ khi tới đây.

Đến đây bạn sẽ được đắm chìm vào vẻ xinh hoang vu của những cánh quạt gió vi vút giữa bầu trời xanh mát. Và chắc chắn sẽ có được những tấm hình sống ảo cực chất không khác gì ở Châu Âu đâu nhé.

phan-thiet-tu-tuc-6

du khách check in tại cánh đồng quạt gió. Ảnh: Sưu tầm.

Vịnh Triều Dương

Là một trong những bãi biển quen thuộc của cả người dân lẫn hành khách. Vịnh Triều Dương sở hữu một bãi cát trắng phẳng trải rộng khắp biển cùng với không khí trong lành, yên lặng rất thích hợp để cùng bạn bè tham gia các buổi dã ngoại khi đến đây.

dao-phu-quy-vinh-trieu-duong

Bãi tắm tại Vịnh Triều Dương. Ảnh: Sưu tầm.

Hồ cá Làng Dương

Hồ cá Làng Dương là một hồ cá bị bỏ hoang nhưng gần đây đã được nhiều khách du lịch biết đến và là một điểm check in cực hot của giới trẻ. Trước đây, khu vực này là chỗ để nuôi cá nhưng sau này không còn sử dụng nữa.

Vì bị bỏ hoang nên nước bãi biển dâng trào vào đã tạo ra những hồ cá nhỏ nằm san sát nhau cực lạ mắt. Tới đây chắc chắn bạn sẽ có những tấm hình cực đẹp để đời.

ho-ca-lang-duong

khách du lịch sống ảo tại hồ cá Làng Dương. Ảnh: Sưu tầm.

Chùa Linh Sơn – Núi Cao Cát

Là một ngôi chùa linh thiêng nằm trên ngọn núi Cao Cát. Người dân ở đây từ xưa đã luôn tôn trọng và tôn thờ ngôi chùa này. Xung quanh chùa được bao quát bởi những rừng cây xanh tạo nên một không gian rất thanh bình. Đến đây ngoài để hành hương, bạn còn được chiêm ngưỡng một danh lam địa điểm tuyệt vời tại ngôi chùa này.

dao-phu-quy-11

Chùa Linh Sơn. Ảnh: Sưu tầm.

KHÁM PHÁ ẨM THỰC TRÊN ĐẢO PHÚ QUÝ

Bên cạnh những nơi tuyệt đẹp tại Đảo Phú Quý. Khi khám phá các tour hè Phú Quý, chắc chắn bạn không được bỏ qua những món ăn đặc sản tại nơi này.

Những món hải sản đặc biệt chỉ ở đây mới có như: Cua mặt trăng, cua huỳnh đế, tôm hùm, cá mú đỏ, hải sâm,…

dao-phu-quy-10

Cua mặt trăng đặc sản đảo Phú Quý. Ảnh: Sưu tầm.

Trên đây là những kinh nghiệm quý báu khi tour du lịch Phan Thiết khám Phá Đảo Phú Quý mà du lịch Đất Việt đã gợi ý cho bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch đảo Phú Quý thật trọn vẹn. Để không bỏ lỡ các du lịch Phan Thiết giá rẻ, hãy liên hệ ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của công ty du lịch Đất Việt để tham khảo.

công ty du lịch Đất Việt

>>> Đừng bỏ lỡ: Phan Thiết | Mũi Né | Làng Chài Xưa (2N1Đ)