Nước ép thơm có tính năng gì?

Nước ép thơm có chức năng gì?
 
Ngon miệng thôi chưa đủ, nước ép thơm còn mang đến lợi ích về mặt sức khỏe lẫn làm đẹp, mà các chị em khi đã biết chỉ muốn bổ sung nước ép thơm mỗi ngày.
 
Qủa dứa hay quả thơm là cách gọi không giống nhau về vùng miền nhưng chỉ chung một loại quả đó là quả thơm. Loại trái cây nhiệt đới này không chỉ ngọt mát, tốt cho sức khỏe, đề kháng còn mang lại 1001 tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.
 


Công dụng của thơm không dừng lại ở việc mang lại sức khỏe tốt

1. Nước ép thơm làm đẹp da

Như ta đã biết, nước dứa có chứa được nhiều vitamin C, giúp kháng viêm, chống oxy hóa tốt đối với những loại da hay bị mụn, sẽ giúp da tổng hợp chất nhanh chóng giúp chữa lành vết thương, khôi phục độ đàn hồi cho da, làm trẻ hóa da, trắng sáng.

 


Làn da đẹp không tì vết không phải là khó

2. Trẻ hóa da, chống lão hóa

Nước ép dứa chứa chất xơ và các hợp chất chống oxy cao không những làm giảm giai đoạn lão hóa mà còn giúp cơ thể loại bỏ độc tố, những kim loại bị nhiễm vào da. Cộng thêm sự tổng hợp collagen trong dứa sẽ giúp làn da đàn hồi tốt hơn, không bị chảy xệ hay nhão da.

chính vì thế, nếu kiên trì bổ sung nước ép thơm bạn sẽ cảm nhận có sự khác hoàn toàn thực sự.

3. Uống nước ép thơm giúp liền sẹo

 

 


Uống nước ép thơm giúp liền sẹo

Nước thơm giúp da liền sẹo một cách thoải mái và tự nhiên nhờ có rất nhiều vitamin C, nhóm vitamin B giúp hấp thụ sắt một cách tự nhiên nhờ đó bức tốc sức đề kháng cho cơ thể, chống oxy hóa tốt.

4. Nước ép dứa có chức năng chống viêm

Trong quả thơm có chứa rất nhiều vi chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin tổng hợp, vitamin C thúc đẩy tiến độ làm lành vết thương, enzyme, bromelain có đặc tính kháng viêm, giảm đau, tăng tốc khả năng miễn dịch,… Và còn nhiều dưỡng chất khác khi được cơ thể tiêu thụ sẽ giúp bạn đối phó với bệnh viêm khớp, giúp xương chắc khỏe, chống lại các bệnh nhiễm trùng tác dụng.

Đối với trẻ em, việc cho trẻ ăn thơm sẽ làm giảm các nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và virus gây ra.

5. Giảm cân

 

 


Trong 12 tác dụng của nước ép thơm thì giảm cân là một trong số đó

Thơm là một trong loại quả có nhiều khoáng chất và không có chất béo protein và đặc biệt là chứa lượng lớn chất xơ, khiến cơ thể dành nhiều thời điểm tiêu hóa, nên sẽ dẫn đến giảm giác no lâu, chống thèm ăn. Đó là lý do vì sao, trong thực đơn giảm cân luôn luôn xếp dứa vào thức uống được ưu tiên.

>> Bạn đã biết: 6 công thức nước ép giảm cân để bạn "bye" mỡ thừa hiệu quả

6. Nước ép thơm giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể

Vitamin B6, đường đơn có trong quả thơm sẽ chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng, nên khi bổ sung nước dứa vào cơ thể khi căng thẳng mệt mỏi sẽ giúp bức tốc năng lượng, ngoài ra còn giúp tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.

7. Nước ép thơm giúp xương khớp khỏe mạnh

 

 


Thơm ngọt và nhiều dưỡng chất

 
Muốn có một cơ thể dẻo dai, trẻ trung và tràn trề sức khỏe thì bạn cần bổ sung nước ép dứa vào khẩu phần ăn của mình. Các khoáng chất chứa trong quả thơm như: mangan, đồng, sắt, canxi,…sẽ giúp bạn khỏe mạnh, giảm đau do viêm khớp gây ra. Đối với các em nhỏ, uống nước ép thơm có tác dụng giúp xương phát triển toàn diện và chắc khỏe.

>> Xem thêm: Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của các trái dứa hồng độc nhất vô nhị

8. Có tác dụng cân bằng điện giải

Dứa đựng nhiều Kali, mà Kali lại đảm nhiệm khả năng duy trì sự cân bằng chất điện giải, khi cơ thể tiêu thụ dứa hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa khả năng bị chuột rút.

9. Uống nước ép dứa hỗ trợ thúc đẩy hệ tiêu hóa, ngừa táo bón

 

 


Bổ sung ngay nước ép thơm vào bữa ăn của bạn

Nhóm enzym tiêu hóa trong quả dứa có rất nhiều tính năng đối với cơ thể người, giúp phá hủy protein, để ruột non và ruột già dễ hấp thu, nhờ thế mà quá trình tiêu hóa lại diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, trong dứa chứa nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón đặc biệt đối với người đang mang thai. 
 

10. nhân viên bảo vệ nướu và răng

tác dụng tiếp theo của nước ép dứa chính là đem đến cho bạn hàm răng chắc khỏe. Hàm lượng bromelain enzyme, Vitamin C giúp cơ thể có không ít đề kháng chống lại vi khuẩn xâm nhập làm tổn thương răng, nướu, đồng thời loại bỏ các mảng bám trên răng, đem lại một hàm răng trắng khỏe, vì vậy đừng quên bổ sung một cốc nước ép thơm vào buổi sáng nhé.

>> Bạn đã biết: Check-in "chất phát ngất" tại cánh đồng dứa đẹp hút mắt ở Ninh Bình

11. Cải thiện thị lực

Thêm một ưu thế hoàn hảo nhất của quả thơm đó chính là chuyên sâu thị lực, các vitamin A, beta-carotene có trong dứa sẽ ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng nguyên nhân gây mất thị lực ở người lớn tuổi. Vì vậy tại sao lại bỏ qua nước ép dứa khi nó vô cùng bổ ích đối mắt của chúng ta.

12. Ngăn ngừa ung thư

Công dụng tuyệt vời của bromelain có trong quả thơm dường như xuất hiện trên tương đối nhiều mặt trận, từ chống viêm, Bảo vệ răng nướu, ngừa táo bón,…và giờ chống ung thư. Theo như một vài chuyên gia phân tích bromelain có hiệu quả hơn loại thuốc hóa trị 5-fluorouracil thường được dùng trong điều trị ung thư.

Đồng thời các chất xơ, vitamin, manga, beta carotene,…có trong quả thơm có khả năng ngừa ung thư miệng, ung thư cổ họng và ung thư vú.

Sau lúc chứng kiến tận mắt xong 12 tác dụng tiêu biểu từ nước ép dứa bạn có muốn thêm ngay loại trái cây này vào danh sách ăn uống của mình hàng ngày không? Đừng bỏ qua loại quả mang lại lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp này nhé.

 ______________________
Việc uống Fresh Plus – nước uống tinh khiết 500ml mỗi ngày giúp da sáng, sức khỏe dẻo dai hơn.